การออกแบบ coursestopical ทรัพยากร ที่มีประสิทธิภาพและ นวัตกรรม
ส่วนกลยุทธ์การเรียนการสอน 2.2 ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง ในขั้นตอนของการกวดวิชานี้คุณได้กำหนดเป้าหมายการเสริมสร้างการจัดการเนื้อหาและการพัฒนาแผนหลักสูตรที่มีความคิดสำหรับวิธีการที่จะให้นักเรียนปฏิบัติที่จะทำให้มันเป็นไปได้สำหรับพวกเขาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนการสอน ในส่วนของการกวดวิชานี้คุณจะทำให้ตัวเลือกที่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะมีนักเรียนทำเพื่อที่จะได้เรียนรู้เนื้อหาการเรียนการสอนและการปฏิบัติเป้าหมาย ก่อนที่จะนำเสนอบุฟเฟ่ต์ของกลยุทธ์การสอนในส่วนของการกวดวิชานี้จะสำรวจสั้น ๆ สิ่งที่เรียกว่าคนเรียนรู้ เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดแผ่น (Microsoft Word 22kB Jun16 05) ที่จะไปด้วยในส่วนนี้และใช้มันในขณะที่คุณทำงานผ่านส่วนด้านล่าง การเรียนรู้ของนักเรียน จำนวนมหาศาลได้รับการเขียนในช่วงสองทศวรรษที่เกี่ยวกับการวิจัยเกี่ยวกับวิธีที่ผู้คนเรียนรู้ ในขณะที่มันอยู่นอกเหนือขอบเขตของการกวดวิชานี้จะสรุปวรรณคดีหลายจุดที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบหลักสูตรโผล่ออกมาในหนึ่งในบทสรุปที่ดีที่สุดของสนาม, สภาวิจัยแห่งชาติของสิ่งพิมพ์ 1999 ว่าคนเรียนรู้: วิจัยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าคนที่จะต้องมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ คนเรียนรู้โดยการเข้าร่วมในการสังเกตการพูดการเขียนการฟังการคิด, การวาดภาพและการทำ การเรียนรู้ที่จะเพิ่มขึ้นเมื่อมีคนเห็นผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นการใช้งานและผลประโยชน์ให้กับผู้อื่น การเรียนรู้สร้างความเข้าใจในปัจจุบัน (รวมถึงความเข้าใจผิด!) ข้อความอะไรที่เราสามารถนำกลับบ้านสำหรับการออกแบบหลักสูตร? หากเรียนรู้ของนักเรียนเป็นเป้าหมายที่สอนที่มีประสิทธิภาพหมายถึงการสร้างการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมและสภาพแวดล้อมที่นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการมีส่วนร่วมและมีส่วนร่วมกับวัสดุที่มีความสำคัญต่อการเรียนรู้ของนักเรียน นักเรียนมีแนวโน้มที่จะเรียนรู้และรักษาถ้าเราขอให้พวกเขาทำมากกว่าการเรียนรู้ข้อมูล รวมทั้งกิจกรรมที่นักเรียนสามารถสำรวจการใช้งานและผลกระทบที่จะปรับปรุงการเรียนรู้ ห้องเรียนบรรยายแบบดั้งเดิมที่มุ่งเน้นการนำเสนอเนื้อหาโดยอาจารย์ผู้สอนไม่ได้มักจะส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการสู้รบ นักเรียนส่วนใหญ่ตามหน้าที่จดบันทึกสิ่งที่ครูเขียนบนกระดานหรือแสดงบนสไลด์ แต่ไม่กระตือรือร้นในการประมวลผลข้อมูล [สำหรับคนอื่น ๆ คำสั่งไฟ แต่ที่บ้านไม่มีใครจะเหมาะสมที่สุด] นักเรียนไม่กี่มีส่วนร่วมในการคิดการเปรียบเทียบการวิเคราะห์และการฉายในช่วงการบรรยาย พวกเขาเป็นคนที่ยกมือและพูด แต่สิ่งที่เกี่ยวกับ X? หรือว่าจะต้องหมายความว่า เพราะอาจารย์หลายคนประเภทนี้หลังของนักเรียนมันเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะรับรู้ว่าการบรรยายแบบดั้งเดิมไม่ได้เป็นสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพสำหรับหลาย ๆ คนของนักเรียนของเราเพราะนักเรียนจำนวนมากที่ไม่ได้เข้าร่วมอย่างแข็งขันในระหว่างการบรรยายแบบดั้งเดิม หลายปีมาแล้วคนของเราเป็นผู้สังเกตการณ์ในชั้นเรียนบรรยายขนาดใหญ่ การบรรยายตัวเองเป็นข้อมูลความบันเทิงและค่อนข้างดีส่ง อาจารย์ผู้สอนที่ใช้ในงานนำเสนอ PowerPoint ที่มีจำนวนมากของกราฟิกที่มีเพียงไม่กี่คำสำคัญในแต่ละภาพนิ่ง เขาไม่ได้เขียนอะไรบนกระดานและมีเอกสารประกอบคำบรรยายในชั้นเรียน เขาพยายามเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในชั้นเรียนเพื่อดึงดูดนักเรียนในการตอบคำถาม ฉันดูนักเรียนสองคนที่ด้านหน้าของฉันในชั้นเรียนและพวกเขาในความเป็นจริงให้ความสนใจ แต่พวกเขาเขียนลงไปเพียงคำหลักที่อยู่บนสไลด์ PowerPoint ในตอนท้ายของชั้นที่หนึ่งในนักเรียนปิดสมุดบันทึกของเธอถอนหายใจและกล่าวแก่สหายของเธอผมไม่ทราบว่าทำไมผมมาในชั้นเรียน ฉันเพียงแค่เขียนมันลงและพามันกลับบ้าน สหายของเธอกล่าวว่า Yeh ฉันรู้ว่า อาจารย์ผู้สอนได้นำเสนอการบรรยายที่ดีส่ง แต่ทั้งสองนักเรียนได้มีส่วนร่วมเฉพาะในขอบเขตของการเขียนลงคำสำคัญไม่กี่ ประสบการณ์การเรียนรู้ในชั้นเรียนของพวกเขาไม่ได้สิ่งที่อาจารย์ผู้สอนก็หวังว่ามันจะเป็น รูปแบบการเรียน ก่อนที่เราจะได้รับการกลยุทธ์การสอนที่ส่งเสริม particiation นักเรียนที่ใช้งานและความผูกพันของเราจะดูสั้นที่รูปแบบการเรียนรู้อีกหนึ่งที่สำคัญของการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ที่จะเป็นปัจจัยในการกำหนดและการออกแบบกิจกรรม หากทุกคนได้เรียนรู้วิธีการเดียวกันก็จะง่ายต่อการเลือกกลยุทธ์การสอนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ วิธีการที่คนเรียนรู้ แต่แตกต่างกันเช่นเดียวกับการตั้งค่าของแต่ละบุคคลในการรับข้อมูลและการประมวลผล วิธีการเรียนการสอนนี้มีอิทธิพลไม่? รูปแบบการเรียนรู้ของคุณจะไม่แน่นอนตรงกับทุกคนในชั้นเรียนของคุณและรูปแบบการเรียนของคุณอาจในความเป็นจริงจะค่อนข้างแตกต่างกันแม้จะมาจากส่วนใหญ่ของนักเรียนของคุณ สิ่งที่ทำงานได้ดีสำหรับคุณอาจไม่ทำงานได้ดีสำหรับบางคน (หรือแม้กระทั่งมากที่สุด !!) ของนักเรียนของคุณ เพราะเราแต่ละคนรู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำงานให้เรามีแนวโน้มที่จะเลือกกลยุทธ์การสอนที่โปรดปรานการเรียนรู้รูปแบบของเราเอง หากคุณเลือกกลยุทธ์การเรียนการสอนเท่านั้นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีรูปแบบการเรียนรู้ของคุณมากของนักเรียนในชั้นเรียนของคุณอาจจะเป็นเบี้ยล่าง รู้บางอย่างเกี่ยวกับรูปแบบในการเรียนรู้ทั่วไปและการเรียนรู้รูปแบบของคุณเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถช่วยให้คุณวางแผนการมอบหมายงานและกิจกรรมที่เข้าถึงนักเรียนที่มีเป็นจำนวนมากรูปแบบการเรียนที่แตกต่างกันที่เป็นไปได้ 2.2 กงาน: การเรียนรู้รูปแบบสินค้าคงคลัง ปกติให้ใช้การเรียนรู้บนเว็บรูปแบบสินค้าคงคลังที่ได้รับการพัฒนาเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่มหาวิทยาลัย North Carolina รัฐโดยริชาร์ดและลินดา Felder Silverman ในขณะที่สินค้าคงเหลือรูปแบบการเรียนอื่น ๆ อยู่เรามีข้อมูลจากหลายปีของผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการการออกแบบหลักสูตรที่คุณสามารถเปรียบเทียบผลของคุณเอง ไปที่การเรียนรู้รูปแบบสินค้าคงคลัง และใช้แบบสำรวจสั้น ๆ พิมพ์ผลเช่นเดียวกับข้อความที่สื่อความหมายและข้อมูลเพิ่มเติม (ข้อมูลเพิ่มเติม) ที่ด้านขวาคุณจะเห็นผลการเรียนรู้รูปแบบจากกลุ่มของผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ 40 การออกแบบหลักสูตรสำหรับคำถามในการใช้งานเมื่อเทียบกับหมวดหมู่สะท้อนแสง ตัวเลขติดลบสะท้อนให้เห็นถึงการตั้งค่าสำหรับการประมวลผลข้อมูลผ่านการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการออกกำลังกายหรือการอภิปราย; ตัวเลขบวกสะท้อนให้เห็นถึงการตั้งค่าสำหรับการประมวลผลข้อมูล reflectively ผ่านวิปัสสนา ความสูงของบาร์สะท้อนให้เห็นถึงจำนวนของบุคคลที่มีคะแนนที่กำหนด บุคคลที่มีคะแนนอยู่ในช่วงกลางมีแนวโน้มที่จะประมวลผลข้อมูลอย่างแข็งขันและบางครั้ง reflectively ในเวลาอื่น ๆ (เช่นที่พวกเขาทำทั้งที่มีการตั้งค่าที่แข็งแกร่งไม่มี) บุคคลที่มีคะแนนที่ปลายทั้งสองมีการตั้งค่าที่แข็งแกร่งสำหรับการประมวลผลอย่างใดอย่างหนึ่งที่ใช้งานหรือสะท้อนแสง สมมติว่ากลุ่มนี้มี 40 ชั้นเรียนของคุณ ถ้าคุณได้คะแนนจาก 7 ในการเรียนรู้ของคุณเองสำรวจรูปแบบที่คุณต้องการในการประมวลผลข้อมูลผ่านวิปัสสนา 20% ของชั้นเรียนของคุณ แต่มีการตั้งค่าที่แข็งแกร่ง (คะแนนของ 9) สำหรับการประมวลผลข้อมูลอย่างแข็งขัน การออกแบบความหลากหลายของการกำหนดหรือการให้โอกาสสำหรับทั้งวิปัสสนาและการอภิปรายภายในกำหนดจะตอบสนองความต้องการของนักเรียนมากขึ้นของคุณ คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดัชนีการเรียนรู้รูปแบบวิธีการที่จะสามารถนำมาใช้และวิธีการหลีกเลี่ยง misusing ผลในบทความโดย Felder และ Spurlin (2005)
Comments
Post a Comment